Mối tình đầu của tôi

Thường tôi hiếm khi viết tâm sự trên các trang public, vì không muốn người quen đọc được. Nhưng đêm khuya không ngủ được, và tôi có hứng thì tôi viết thôi. Vả lại cũng định viết từ lâu rồi.

Sau này đổi ý muốn xóa thì xóa, không thì cứ để đó.

******************

Mối tình đầu có đẹp không? Chỉ có thể trả lời, đời không như phim, thế giới thực không như ngôn tình!

575380.jpg
Không biết người ta thường có mối tình đầu vào năm bao nhiêu tuổi nhỉ? Mấy vụ cảm nắng vớ vẩn không tới đâu thì không tính nhé.

Với tôi, mối tình đầu là năm 17 tuổi. Còn cậu ta, nhỏ hơn tôi 1 tuổi.

Khi đó, tôi học thêm ở trường Anh ngữ. Tôi và cậu không học chung lớp, mà quen biết trong câu lạc bộ tiếng Anh của trường. Lần đầu tiên gặp mặt, ấn tượng của tôi là, cậu rất năng động hoạt bát, cậu quen biết nhiều người và rất được quý mến. Tiếng Anh của cậu rất khá, được giáo viên tin tưởng giao nhiệm vụ đi nói chuyện với mọi người. Nhưng hôm đó, dường như cậu chủ yếu chỉ nói chuyện với tôi (dĩ nhiên cũng bắng tiếng Anh).

Cũng trong thời gian đó, trường Anh ngữ tổ chức chuyến đi Long Hải. Tôi là người đơn độc, không mấy gì thích tham gia hoạt động tập thể, nhưng cậu đã cố gắng thuyết phục tôi đi, vậy nên tôi cũng đi. Tại đó, cậu đã cố gắng thuyết phục tôi trở thành bạn gái cậu, và tôi cũng trở thành bạn gái cậu thật.

Tình cảm lúc đó chỉ vừa mới chớm nở.

Tôi không nhớ quá trình phát triển tình cảm thế nào, đến nỗi tôi và cậu đều yêu nhau mãnh liệt, rốt cuộc lại sa lầy trong cuộc tình ấy.

Gia đình tôi rất bảo thủ. Khi họ biết chuyện, phản ứng đầu tiên là phản đối, cấm cửa cậu ta, không cho tôi học tiếp trường Anh ngữ ấy. Nhưng họ biết, điều đó không cản được chúng tôi gặp nhau. Thời gian đó, tôi phải nghe nhiều lời bóng gió mỉa mai từ cha mẹ và chịu bao lời cay nghiệt (chủ yếu đến từ bà chị vốn bất hòa từ xưa). Thời gian đó, tôi thật sự rất không vui.

Trong khi đó, gia đình cậu ta đón nhận tôi một cách bình tĩnh, không cấm cản gì. Nhưng qua lời kể của cậu, tôi hiểu họ thật ra cũng không welcome tôi. Bởi vì, từ khi quen tôi, thành tích học tập của cậu đã tuột dốc không phanh. Cậu là học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong, trường số 1 Sài Gòn. Cậu là niềm tự hào của gia đình, với hoài bão trở thành bác sĩ. Nay, chỉ quen biết tôi mà cậu bị tuột dốc, sao họ có thể yêu thích tôi chứ!

Cả hai chúng tôi đều chịu nhiều áp lực, đều rất không vui. Cậu quyết định chia tay với tôi.
Cậu là người chủ động chia tay, tôi là người bị bỏ. Lẽ ra, mọi chuyện nên chấm dứt ở đây là vừa. Nhưng, không biết vì sự cố chấp hay không cam tâm hay còn quá yêu, tôi đã hành động một cách ngu ngốc: cố níu kéo.

Thời gian níu kéo chắc cũng vài ba tháng, cuối cùng chúng tôi đã trở lại với nhau. Nhưng, những gì đã tan vỡ, dù cố gắng hàn gắn thì cũng còn lại vết sẹo. Chúng tôi lại chia tay lần nữa. Cũng là cậu chủ động, và lần này tôi không níu kéo nữa.

Nhưng lòng thì vẫn rất đau.

Nỗi đau ấy vẫn cứ đeo theo tôi suốt thời gian dài. Chỉ có thể xóa nhòa trong khoảng thời gian du học, khi cuộc sống bước sang chương mới, sống trong hoàn cảnh mới, gặp gỡ những con người mới.

Thời gian đó, chúng tôi vẫn có lai rai liên lạc với nhau.

Lần cuối cùng tôi gặp lại cậu ấy là bảy năm trước. Khi đó tôi đã có bạn trai là người chồng hiện tại. Tôi và anh mới quen nhau vài tháng thì anh được công ty cho đi làm việc tại Nhật. Tình cảm chưa sâu đậm, anh có sợ mất tôi nhưng vẫn ráng nói: “nếu cô gặp được người khác tốt hơn thì cứ đi đi, tôi không sao”. Dù tương lai không có vẻ gì xán lạn cho lắm, nhưng anh là một người rất rất tốt, sao tôi nỡ phụ bạc chứ!

Trở lại với cậu ta. Khi đó, cậu muốn tái hợp với tôi. Cậu ta nói gia đình cậu rất mến tôi (khoảng thời gian đó tôi có gặp lại người nhà cậu), và bao lâu nay cậu vẫn nhớ đến tôi. Ừ, nếu lời nói này xuất phát trong nhiều năm trước, có lẽ tôi sẽ vui lắm. Nhưng giờ đây, chẳng phải quá muộn rồi sao? Tôi đã không còn là tôi của những năm 17-18 tuổi nữa rồi.

Tôi nhẹ nhàng cho cậu biết tôi có người bạn trai tài giỏi đang ở Nhật, và tôi rất thương anh ta.

Cậu trở nên lặng lẽ. Sau bữa ăn, cậu đưa tôi về nhà.

Từ đó, tôi mất liên lạc với cậu.

Chúng tôi chủ yếu giữ liên lạc qua Yahoo Messenger, nhưng nó đã ngỏm rồi. Tôi có kết bạn với Facebook của cậu, nhưng đó là 1 tài khoản đã nhiều năm không cập nhật. Liệu cậu có 1 tài khoản khác mà block tôi không, tôi không biết. Tôi chỉ biết, tôi đã hoàn toàn mất dấu tích của cậu rồi.

Cậu không còn giữ vai trò quan trọng trong lòng tôi nữa. Nhưng thỉnh thoảng, vẫn muốn biết cuộc sống hiện tại của cậu thế nào chứ!

Nếu không có gì trắc trở, nay hẳn cậu là một bác sĩ rồi nhỉ!

 

—————-

Only love, đây là bài hát của chúng tôi năm xưa

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Up ↑

- Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Mộng Ảo Không Hoa

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Nu Ah Blog

Phòng trà của Thuận

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

- Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Mộng Ảo Không Hoa

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Nu Ah Blog

Phòng trà của Thuận

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

