Kinh nghiệm làm visa du lịch Hong Kong tự túc

2016-06-15 12.13.49

Khi chuẩn bị làm visa HK, heen đã tìm khắp nơi mà cũng không thấy chỗ nào viết về kinh nghiệm này. Thông tin chính thức từ Lãnh sự quán TQ và Phòng di trú HK thì tin rất chung chung. Tìm các trang web dịch vụ thì thông tin trang này khác trang kia, không biết đâu mà lần. Tìm được blog của nhiều bạn từng xin visa tự túc ở nhiều nơi, nhưng với HK thì các bạn vẫn nhờ dịch vụ. Heen cũng thật hoang mang,  thử hỏi dịch vụ nhưng mỗi nơi giá khác nhau, và họ đều trả lời thời hạn lưu trú chỉ có 7 ngày và phải đi trong vòng 1 tháng. Mà heen đã lỡ mua vé máy bay đi 9 ngày rồi. Cuối cùng tìm được một công ty trả lời thời hạn lưu trú có thể lên đến 14 ngày, nhưng giá trọn gói tới 3,5 triêu lận. Vì cái giá chát đến thế, heen quyết định tự đi làm. Nếu người ta xin được thời hạn trên 7 ngày thì heen sẽ xin được thôi!

Hành trình xin visa thật không dễ dàng. Heen đã phải chạy lên chạy xuống nhiều lần để cuối cùng có thể cầm trong tay tấm visa. Ngay đến ngày sinh nhật cũng phải lo chạy vạy không được yên ổn. Âu cũng là do làm lần đầu còn bỡ ngỡ (vả lại quá ít thông tin chính xác), nếu có làm lại lần nữa chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn.

Heen viết bài này cho những ai tự đi làm visa du lịch HK rút kinh nghiệm.

Một bộ hồ sơ cơ bản gồm có:

  1. Passport
  2. Tờ khai xin visa (lấy tại lãnh sự quán)
  3. 1 tấm hình 4x6cm để dán vào tờ khai
  4. Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, số dư tài khoản, bảng lương, tài sản…)
  5. Chứng minh công việc (giấy xác nhận mình đang làm việc tại công ty, giấy nghỉ phép trong khoản thời gian đi du lịchhợp đồng lao động… Nếu ko chứng minh được công việc thì tài chính bạn phải khủng)
  6. Vé máy bay và đặt khách sạn (nếu làm dịch vụ thì không cần thứ này, làm tự túc thì phải có. heen ko hiểu tại sao có sự khác biệt này).
  7. Lịch trình ở HK (liệt kê ngày nào đi đâu và địa chỉ, điện thoại liên lạc. Có thể ghi đc và đt khách sạn).

Cả bộ hồ sơ cần in thêm một bản photocopy nộp chung. Cũng lưu ý là hồ sơ phải bằng tiếng Anh (hoặc Trung). Nếu có giấy tờ bản gốc tiếng Việt thì cần dịch thuật công chứng.

Có thể tùy vào trường hợp của từng người mà nhân viên lãnh sự có yêu cầu thêm giấy tờ khác. Cứ thiếu gì thì người ta sẽ nói mình bổ sung. Heen biết có nhiều nguồn nói là phải có giấy mời bên HK, nhưng thật sự là heen không hề có giấy này, nhân viên lãnh sự cũng không hỏi.

Chuẩn bị xong hồ sơ, heen ra Lãnh sự quán TQ ở 175 Hai Bà Trưng, xếp hàng trước cửa để các anh công an đăng ký số chứng minh mới cho vào. Khi xếp hàng ở đây, heen cũng mắt thấy tai nghe lắm chuyện hay ho, nhưng có những thứ không tiện kể ra. Khi bạn có công chuyện tới đây và đứng xếp hàng, tự bạn sẽ nhận thấy. Heen chỉ kể riêng về chuyện của mình thôi.

Khi lần đầu tiên đến nộp hồ sơ, tới lượt heen đưa chứng minh cho anh công an để đăng ký. Anh hỏi: tới làm gì. Heen trả lời: làm visa du lịch HK. Anh lại hỏi: có thư mời ko. Heen: không, là du lịch tự túc. Anh liền trả lời bây giờ người ta không cho làm visa du lịch tự túc nữa, phải có giấy mời mới được. Heen thật sự bất ngờ, nhưng vẫn rất kiên quyết: nhưng lần trước tôi đi thì vẫn làm được mà. Thế là anh đòi xem passport, lật ra coi thông tin này nọ, thấy có visa TQ và NB, rồi xem xem tờ giấy hoàn thuế của Nhật đính trong đó (lần trước đi Nhật, đi mua đồ xin hoàn thuế người ta kẹp tờ giấy đó vào passport luôn, heen chưa lấy ra). Một hồi, anh mới trả lại và cho heen vào. Lại một lần đang xếp hàng khác, có một bạn trước heen tay cũng cầm hồ sơ, cũng nói với anh công an là xin visa HK du lịch tự túc, và các anh cũng trả lời y chang như lần trước với heen. Thế là bạn đó nao núng và đi qua một bên nói chuyện với một anh. Không biết bạn đó sẽ thế nào. Cho nên, ở đây heen mới đưa ra lời khuyên, mặc kệ bên ngoài nói thế nào, ráng vào được bên trong lãnh sự quán rồi hẵng tính. Mà trước hết, bạn phải chuẩn bị sẵn một số hồ sơ cần thiết thì mới tính tới chuyện đi vào được. Như có hai bạn heen gặp, trong tay không cầm giấy tờ gì, cũng không có passport, chỉ có CMND, nói là muốn vào trong để được tư vấn xin visa. Thì trong trường hợp này anh công an không cho vào là đúng rồi.

Heen cũng lưu ý một điều là khi bạn xác định du lịch HK thì cần làm visa càng sớm càng tốt. Đừng như heen. Thời gian lúc heen chuẩn bị nộp hồ sơ cho đến lúc bay là hơn 1,5 tháng. Sau khi chạy lên chạy xuống mấy lần, cuối cùng nhân viên lãnh sự cũng duyệt là hồ sơ heen đã đầy đủ rồi, có thể nộp đi HK rồi. Nhưng lần này họ mới P.S. cho 1 thông tin: thời gian để có visa là 1,5-2 tháng. Heen mới hết hồn: chẳng phải là 1 tháng ư? Họ khẳng định: 1,5-2 tháng. Thôi chết. Heen hỏi kỹ lại: vậy ngày bay của heen là ngày này nè (chỉ còn chưa tới 1,5 tháng), vậy có kịp không? Trả lời: chắc chắn không kịp. Trời ạ! Sao những lần kêu heen bổ sung này nọ mà không nói cho heen biết điều này thế. Tại heen đọc trên mạng 1 tháng là có visa, nên cứ đinh ninh là còn thời gian. Lúc này, heen không biết làm sao. Lại hỏi, nếu nhờ dịch vụ thì có thể nhanh hơn không? Trả lời: thì chị cứ đi hỏi thử, nhưng em chỉ có thể trả lời là cần 1,5-2 tháng, vì đây là mùa du lịch, có rất nhiều hồ sơ đang chờ. Đến đây, heen đã nghĩ tới nhờ dịch vụ. Nhưng thật không cam tâm, đã tốn biết bao thời gian công sức để lo cho đầy đủ bộ hồ sơ, chỉ còn thiếu một bước này. Vả lại, nhân viên lãnh sự đã khẳng định như thế, dịch vụ chưa chắc can thiệp được quy trình làm việc của bên HK, nhỡ họ không thể làm kịp cho heen thì mất cả chì lẫn chài. Cuối cùng, heen chọn giải pháp an toàn nhất: đổi vé máy bay và thay đổi lịch khách sạn. Cũng may hạng vé của heen có thể đổi được, chỉ tốn phí và bù phần chênh lệch giá. Còn khách sạn thì thương lượng lại với họ, cũng may họ chịu thông cảm và cho đổi ngày. Vậy nên, lời khuyên là bạn nên chọn loại vé máy bay và khách sạn có thể thay đổi hoặc hủy để đề phòng bất trắc.

Ổn thỏa xong, heen đi nộp lần nữa. Lần này hồ sơ được nhận vào, nhân viên đưa một biên nhận và ta phải cầm biên nhận đó ra ngân hàng TQ ở Sun Wah Tower đóng tiền. Số tiền là 20USD. Phải nộp tiền USD nhé (theo thông tin vỉa hè thì có thể mua USD ngay tại ngân hàng này, heen chưa kiểm chứng). Đây là tiền để gửi hồ sơ qua HK chờ xét duyệt, nếu bị bác thì sẽ không được hoàn trả lại. Có được đóng dấu của ngân hàng vào tờ biên nhận, heen đi về và chờ kết quả.

Hơn một tháng và bảy ngày, heen nhận được điện thoại báo là visa đã được duyệt, yêu cầu cầm passport và biên nhận đến lãnh sự quán (à, ở bước nhận hồ sơ người ta sẽ trả lại passport cho mình).

Lấy số đến quầy số 5 (quầy trả kết quả), heen nộp passport và biên nhận, người ta lại đưa cho 1 biên nhận khác, lại đi ngân hàng TQ đóng tiền, lần này là 30USD. Chừng 5 ngày sau (không tính cuối tuần ngày nghỉ) cầm biên nhận đã đóng tiền, quay lại lấy passport đã được dán visa.

Phù, thế là xong.

Lúc đầu, hành trình làm visa khá lận đận, heen luôn nghĩ, lần sau nhờ dịch vụ cho khỏe. Nhưng sau khi biết là tự làm chỉ mất 50USD (chưa tính chi phí photocopy, xăng và gửi xe, nhưng không đáng kể), thì tự làm vẫn là lựa chọn tốt nhất. Vả lại heen đã có kinh nghiệm rồi, lần sau có làm nữa cũng khỏe hơn. Dù sao thì chuyện xin visa cũng là một phần của chuyến đi, cũng là trải nghiệm mới của bản thân.

Heen đăng tấm hình visa của mình lên (tất nhiên là phải che đi những thứ quan trọng), để chứng minh những chỗ nói chỉ xin được thời hạn lưu trú 7 ngày và phải đi ngay trong vòng 1 tháng, là hoàn toàn không đúng nhé.

****

EDIT NGÀY 22-10-2016

Sau khi post bài này heen nhận được nhiều câu hỏi về thủ tục xin visa, hoặc email xin tư vấn… Thật sự heen cũng chẳng biết nhiều đâu, chẳng qua là thành công trong 1 lần xin visa và ghi lại những kinh nghiệm của bản thân thôi. Nếu bạn hỏi heen về trường hợp cụ thể của bạn thủ tục thế nào, có thể heen không biết gì đâu. Vì vậy, sau này nếu những câu hỏi mà heen biết thì sẽ trả lời. Nếu không biết thì thứ lỗi cho heen không trả lời nhé. 

Cám ơn các bạn đã đọc bài này. 

62 Comments

  1. MAI HUONG

    bạn ơi , bạn làm visa đi hong kong , phần thông tin sponsor ở hong kong bạn có điền ko,vì mình ko có quen ai ở hong kong hết vậy phần ID 1003B dành cho người bảo lãnh ở hk không cần ghi hả bạn. Nếu có thể thì phiền bạn hướng dẫn mình điền form ID 1003A nhé. Cảm ơn bạn

    • Heen

      mình chỉ điền trang 1-2 thôi, đều là các thông tin cá nhân và chuyến đi, còn trang 3-4 là business hay sponsor gì thì mình ko có điền. Mình cũng ko biết hướng dẫn bạn thế nào, nếu thắc mắc gì bạn cứ hỏi, mình biết thì sẽ trả lời🙂

  2. Heen ơi Heen cho mình xin email hoặc fb để tư vấn đc ko? Mình đã mua vé hk giữa t10 và muốn xin tự túc vì mình là con gái và có bạn người hk mời sang rồi, nhưng bên dịch vụ bảo t9 mới apply cho mình và phí là $120 vì đi 1 người. Ko biết Heen có phải cũng là nữ và đi 1 mình ko?

    • Heen

      email: michellenhm@yahoo.com
      mình là nữ và đi 1 mình, và cũng kết hôn rồi nên có nộp kèm giấy kết hôn (dịch thuật công chứng) khi làm visa. còn bạn có thư mời bên HK không chừng dễ đậu visa hơn mình nữa🙂

      • ân nhân Heen ơi mình gửi mail rồi, nhờ bạn tư vấn giúp nhé. Cảm ơn bạn nhiều lắm

      • Heen

        Đã trả lời mail bạn. Mình cũng không giúp được gì nhiều, không dám nhận 2 chữ “ân nhân” đâu ạ😦

      • Mình đã lấy đc visa rồi. Hợp đồng lao động lúc đầu mình mang đi dịch thuật công chứng, bị thu 100k/ tờ, hợp đồng 3 tờ = 300k, trả tiền xong cứ ngẩn ngơ mãi ơ sao lại phải thế trong khi cái đấy dịch siêu đơn giản, thế là mình ra đòi luôn hợp đồng về, tự dịch kẹp vào, ko công chứng. Sổ tiết kiệm gửi bản copy ko công chứng. Ko nghĩ có ngày xin visa HK ko cần qua agent hehe

      • Heen

        Cám ơn thông tin bổ ích của bạn. Lúc mình nộp giấy kết hôn (lúc đầu không biết chỉ nộp bản tiếng Việt) thì người tiếp nhận hồ sơ của mình nói giấy này phải dịch thuật công chứng.

        Mà thật sự thì tự đi lấy visa đâu có khó như người ta nói đâu nhỉ.

      • Khó là vì nhân viên ĐSQ TQ ăn với agent rồi nên ngăn ko cho mình vào nộp thôi ý. Nếu hồ sơ đủ và được gửi sang HK rồi thì sẽ ok thôi

      • Hồ sơ của mình nộp tại HK chứ ko nộp ở ĐSQ TQ tại VN, ko ai đòi công chứng gì cả, nên mình nghĩ chỉ nhân viên ĐSQ ở VN yêu cầu thôi chứ ko bắt buộc. Còn 1 cách nữa là mọi người gửi thẳng hồ sơ sang Cục Nhập cư HK qua bưu điện. Chúc mọi người thành công. Cảm ơn bạn Heen là người đi đầu trong việc tự xin visa HK :))

    • b0nnie

      bn oi cho minh hoi bn la nữ sinh nam mấy v…mình co the xin email bn hỏi 1 so dieu k

      • GOM

        Bạn @Hanguyenuk12 ơi, bạn có thể hướng dẫn mình cách nộp thẳng hồ sơ sang Cục Nhập cư HK được không?

  3. Nguyen

    Heen ơi, cám ơn thông tin của Heen nhé. Mình dự định đi HK vào cuối tháng 11 (24.11 đến 28.11), mình chưa xuất ngoại bao giờ nên khoảng thời gian nào chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ là tốt nhất cho kịp vậy heen?

    • Heen

      Khi nào bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì cứ đi nộp sớm đi, có gì thì còn kịp bổ sung giấy tờ (hoặc nhỡ không được thì vẫn kịp nhờ dịch vụ).

      Lúc trước mình thấy dịch vụ nào cũng nói HK chỉ cấp visa cho thời hạn 1 tháng, tức là có visa là phải đi ngay trong vòng 1 tháng đó. Mình cũng lo lắng điều này vì rất khó canh thời gian. Nhưng người ta cấp cho mình tới 3 tháng lận. Thế nên mình đoán người ta cấp visa là dựa trên booking máy bay và khách sạn của mình, chứ không cứng nhắc là chỉ cho thời hạn 1 tháng như dịch vụ nói.

      Chốt lại bạn cứ chuẩn bị hồ sơ rồi đi nộp sớm nhé🙂

      • Ngoc

        mình cũng đang tìm hiểu để xin visa du lịch HongKong tự túc cho cả nhà. Hôm trước lọ mọ tới LSQ để xin form, bị anh gác cổng chặng ko cho vào, anh ấy bảo không cấp visa cho cá nhân (hic), mà mình lại chưa đi nươc ngoài lần nào nữa chứ. Ai có cao kiến gì giúp mình vượt qua ải “anh gác cổng” với. Xin đa tạ !

      • Heen

        ko biết nữa… tỏ ra kiên quyết hơn, hoặc nhờ “Bác” mở đường…

  4. Cám ơn Heen nhiều nhé. Đang lò mò bữa giờ may mà tìm thấy post này của Heen. Mình định làm visa hongkong tự túc cho 1 nhóm chừng 15 người. vậy lúc lên LSQ mình điền form dùm những người khác được không Heen? Mình từng đi TQ nhưng trong passport không có dấu visa vì hồi trước đi tour theo đoàn.

    • Heen

      mình nghe nói có thể điền và nộp giùm, ko chắc lắm…

      • oh, vậy để mình thử xem sao, cám ơn Heen🙂

      • ah Heen ơi, mình có cần chuẩn bị hộ khẩu và CMND dịch công chứng không? vì mình thấy nhiều công ty dịch vụ lại yêu cầu có hộ khẩu và CMND.
        và chứng minh tài sản: sổ tiết kiệm có cần ít nhất 50tr không Heen?

      • Heen

        Lúc heen làm thì ko có nộp hộ khẩu, và không cần CMND đâu vì đã có passport rồi.
        Còn tài chính thì heen ko rõ bao nhiêu là đủ, bản thân heen thì nhiều hơn con số đó. Bạn cứ đi nộp thử, nếu thiếu thì nhân viên sẽ kêu bổ sung thôi🙂

  5. Nhi Do

    Heen ơi, chứng minh tài chính sổ tiết kiệm có cần phải dịch công chứng trước 2-3 tháng như các dịch vụ bảo không? Cảm ơn Heen.

    • Heen

      mình không rõ bạn ơi. tại mình cũng không có nộp sổ tiết kiệm, chỉ có giấy chứng thực số dư tài khoản kèm với giao dịch 3 tháng gần nhất

  6. Bees

    Rất bổ ích, cảm ơn chủ thớt. Visa HKG mặc định là làm dịch vụ nên web của LSQ cố tình đưa thông tin mập mờ chung chung và các đại lý cũng vậy. Nếu nói rõ hết và dễ quá thì ai thèm đi làm dịch vụ nữa.

    • MrT

      Bạn nói cũng có lý . Hk cũng không phải là một nước lý tưởng để trốn luôn bên đó nên cũng chẳng ai làm khó làm dễ gì đâu . Chẳng qua là bên LSQ với các đại lý có ăn chia với nhau cả rồi :)) theo mình nghĩ là như thế

  7. Thoai

    chào Heen, mình làm theo bạn hướng dẫn, và đã nộp hồ sơ, bên lsq đã OK, và mình đã đi đóng tiền (20USD) – họ nói về chờ, có gì sẽ liên hệ lại.
    Không biết như vậy là chắc có visa hay không ? hay là vẫn hên xui, chờ bên phía HongKong trả lời

    • Heen

      mình nghĩ hồ sơ bạn đã được tiếp nhận thì cơ hội đậu là rất cao (trừ phi có kỷ lục xấu nào thôi).
      chúc bạn có chuyến đi vui vẻ🙂

  8. Vy Nguyen

    Chào Heen,
    Cảm ơn thông tin rất bổ ích của bạn. Mình có thắc mắc là nếu như chưa xin visa TQ bao giờ, lại không có thư mời thì làm cách nào để nhân viên họ chấp nhận cho vào bên trong làm hồ sơ thế bạn?

  9. Linh

    Mình hỏi chút nhé.

    Mình download tờ khai form ID 1003A trên web của Cục XNC Hong Kong để khai thông tin. Nhưng như bạn nói thì phải lên LSQ lấy tờ khai đúng mới được chấp nhận. Vậy lên LSQ thì lấy tờ khai đấy ở đâu bạn ha?

    • Heen

      tờ đó là đúng rồi. chắc là lần trước mình download không đúng nguồn nên mới sai🙂

      • Linh

        mình cảm ơn nhe.
        mình đi HK 2 lần rồi, đều làm qua dịch vụ vì chẳng thấy ai tự xin cả mà mình lại nghe HK khó nữa. Đọc được chia sẻ của bạn nên lần này đi mình muốn tự xin visa😀
        Bên dịch vụ bảo max đi 7 ngày thôi, mà mình đang muốn đi 13-20/2/2017 thì có okie ko bạn ha? sợ mua vé rồi lại phải đổi ấy hihu .

      • Heen

        theo mình biết thì max là 14 ngày thôi. Còn nếu bạn có người thân bảo lãnh thì mình ko biết

  10. Cảm ơn thông tin rất hữu ích của bạn. Mình đã mua vé đi vào tháng 1 2017 và 100% là sẽ nhờ dịch vụ nhưng đọc bài của bạn nên mình quyết thử 1 phen. Bạn cho mình hỏi sau khi LSQ nhận hồ sơ rồi thì họ có gọi phỏng vấn/hay gọi đến Công ty mình để xác minh không vậy bạn ?

    • Heen

      ý là gọi đến công ty bạn để xác minh công việc bạn á? mình nghĩ là ko

  11. Hai

    Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ. Bạn cho mình hỏi nếu mình làm visa tự túc mà a CA đó hỏi mình nói làm đi công tác (để qua cửa cho nhanh) thì có phiền gì ko? Mình thay xác nhận số dư ngân hàng bằng sổ hồng nhà đất được ko?
    Mong bạn giúp.

    • Heen

      sổ hồng nhà đất mà đứng tên bạn chắc chắn là mạnh hơn số dư ngân hàng rồi🙂
      nhưng bạn nói đi công tác, nhỡ người ta hỏi “có thư mời không” thì cũng vậy thôi.

      • Hai

        Cảm ơn bạn nhiều. Vậy cứ nói luôn là đi tự túc vậy. Sổ hồng thì có phải dịch tiếng Anh ko bạn nhỉ?

      • Hai

        Bạn ơi, nếu mình muốn qua Macau thì phải xin visa ở đây luôn à?

      • Heen

        đúng đó bạn

  12. getvn

    Chị ơi em định xin visa transit ở HK, do em đi thuyền từ Sing đến HK sau đó đi máy bay lại về VN. Em có 2 thắc mắc nhờ chị giúp: 1. Có nhất thiết phải mua vé máy bay trước không chị, book giữ chỗ 24 tiếng nhưng không thanh toán không biết HK họ có chấp nhận không?
    2. Sổ tiết kiệm ngân hàng của em vừa có song ngữ Anh/việt nên không cần dịch nữa đúng không chị. Nếu photocopy thì có cần phải đóng dấu đỏ xác nhận của ngân hàng lên tờ photo đó không?
    Mong nhận hồi âm của chị sớm. Chúc chị nhiều sức khoẻ.

    • Heen

      1. chị nghĩ là được thôi, nhưng không chắc nhé.
      2. lúc chị nộp bản photo của ngân hàng cũng không có đóng dấu vẫn được.

      • getvn

        Em cám ơn chị nha. Em hỏi mấy chỗ dịch vụ làm visa họ đều nói không nhận làm visa đường hàng hải, hỏi tại sao thì họ nói visa nó “khác”. Cuối cùng phải tự đi xin.

      • Heen

        em nói mới nhớ, đúng là lúc làm visa chị cũng thấy nhiều trang VN nói là phải qua HK bằng đường hàng không mới xin được visa (vì chị nhất định chỉ qua bằng hàng không nên không để tâm lắm).
        nhưng thật sự trong trang nước ngoài chị không thấy người ta nói như thế.
        em tham khảo thêm trang của HK:
        http://www.immd.gov.hk/eng/services/visas/visit_transit.html#firstTab

  13. Lieu Tran

    Heen ơi cho em hỏi, mình có hỏi bên dịch vụ nhưng họ không nhận hồ sơ em vì họ nói bên HK không nhận hồ sơ xin visa cho người có hộ khẩu Tây Ninh. chị có thông tin nào về việc này hok, giúp em với, em mua vé đi cuối tháng 12…hichic

    • Heen

      chị ko có nộp sổ hộ khẩu (LSQ cũng không đòi). em cứ thử tới thẳng LSQ ở nộp hồ sơ thử xem.

  14. Pheobe

    Bạn có thể cho mình xin cái lịch trình của bạn đc k?
    Mới nộp sáng nay bị failed mất tiêu.
    TK ngân hàng giờ tăng lên 2000usd😦

    • Heen

      của mình chỉ là 1 cái khung table liệt kê kế hoạch từng ngày đi đâu thôi và địa chỉ sđt thôi, không có gì đặc biệt.

  15. Thuy Vu

    Heen oi, Heen có thể cho tớ xin email của bạn Hanguyenuk12 (bạn í có email cho bạn hồi tháng 8 ý). Tớ muốn hỏi bạn ấy về kinh nghiệm xin visa thẳng bên HK. Cám ơn Heen nhiều

    • Chứng minh tài chính chỉ 300k. Tài khoản 60 triệu. 0984 353 397

  16. CuBi

    Chào Heen!
    Mình có đọc qua thông tin bài post cũng như cmt trả lời mọi người của bạn thì nhờ bạn kiểm tra lại giúp mình tờ khai xin visa nếu không lấy tại lãnh sự quán muốn download trên mạng về thì form này có đúng không ạ? Cám ơn bạn rất nhiều!
    http://www.immd.gov.hk/pdforms/ID1003A.pdf

    • Heen

      đúng rồi bạn, nhưng của mình chỉ có 4 trang thôi, ko có trang 5-6

  17. minnie moon

    Heen ơi, cho mình hỏi là tờ khai xin visa bắt buộc phải lên lãnh sự lấy, hay có thể download ở đâu về điền được không? Nếu lên lãnh sự xin thì vào đâu để xin form đấy?

    • Heen

      có link này để download nè bạn
      http://www.immd.gov.hk/pdforms/ID1003A.pdf

      • minnie moon

        – Heen cho mình xin form lịch trình HK với được không? Heen gửi qua mail cho mình với nhé.
        – Khoảng tầm mấy giờ mình đến đại sứ quán TQ thì không phải xếp hàng lâu thế?
        – Mình thấy Heen ghi là thủ tục có 2 giai đoạn: đợt 1 là nộp thủ tục xin visa đợi khoảng 1-1,5 tháng, đợt 2 là nộp passport để dán visa tầm 5-7 ngày. Vậy đợt 1 là mình không cần nộp passport đúng không Heen?

        Cám ơn thông tin của Heen rất nhiều nhé.

      • Heen

        -Lịch trình của mình chỉ là 1 cái table (tạo bằng word) liệt kê ngày nào đi đâu ở đâu thôi, ko có gì đặc biệt.
        – Mình nghe nói đi giữa tuần sẽ bớt đông (nhớ đi buổi sáng nhé, buổi chiều ko tiếp khách).
        – Lúc nộp hs thì vẫn cần kèm passport bản chính (để đối chiếu), nhưng người ta sẽ trả lại. Nếu bạn được cấp visa mới đem nộp passport đợt 2.

  18. Thuy Vu

    Không biết có bạn nào ở đầu Hà Nội thử tự xin được chưa? Tớ vừa xin sáng nay và đã đầu hàng, cuối cùng phải đi qua cò. Thực sự vô cùng bực mình. Trước khi đi xin cũng đã đọc hết các kinh nghiệm và thấy tự tin là mình có thể tự xin được. Giấy tờ tớ đã chuẩn bị đầy đủ, form điền sẵn, các loại hợp đồng, thư xin nghỉ phép, thư mời của bạn và form sponsor, chứng minh tài chính hơn 5000$, hộ chiếu cũng đã đi nhiều nơi. Đến đại sứ quán tự tin trả lời 2 vòng bảo vệ (lúc đó còn nghĩ rằng chắc Lãnh sự quán trong Sài Gòn tham nhũng hơn), đến lúc gặp nhân viên đại sứ thì bị độp cho một câu gọn lỏn là không nhận hồ sơ đi Hồng Kong cá nhân, chỉ nhận theo đoàn, rồi quảng lại tập hồ sơ của mình mà không nói thêm gì nữa. Tớ bị đứng hình mất vài giây, hỏi lại thế làm thế nào để em có được visa, đồng chí ấy bảo phải đi qua đoàn, ở đây chỉ nhận đoàn hoặc nhận cá nhân có mục đích thương mại………Thực sự tớ bị phẫn nộ bởi các thể loại tham nhũng thối ơi là thối này, cuối cùng thì phải đi qua cò với giá 100$. Vì tớ mua vé vào giữa tháng 12 nên sẽ không kịp thời gian để gửi trực tiếp sang HK nên đành nhận nhịn mất tiền vậy.

    • linh

      Thuy Vu ơi,
      bạn đi qua cò nào thế, cò tớ hỏi giá đòi tận 120$. Đúng là ĐSQ mà thối nát nhỉ

    • Thuylan

      ban cho minh sdt cua cò bạn làm đi, chô mình nhận đều 120$…huhuuuuuuuu

  19. Phạm Phương

    Heen ơi, cho mình hỏi với.
    1/ Mình muốn tự làm visa nhưng nếu mình là cá nhận, chưa từng có visa nhập cảnh Hồng Kông hay Trung Quốc mà lãnh sự quán ở TPHCM không chấp nhận cho mình vào nộp hồ sơ, vậy chỉ còn cách là nhờ dịch vụ ?
    2/ Còn nếu mình muốn nộp trực tiếp hồ sơ qua Hồng Kông thì mình phải nộp luôn passport gốc hay sao?

    • Phong

      2/ Sau khi nộp tiền, LSQ TQ chuyển hồ sơ của bạn cho cục nhập cảnh HK quyết định – nghĩa là phía TQ không có quyền xử lí hồ sơ visa của bạn; nếu đã xin visa ở LSQ đã rớt rồi thì xin trực tiếp ở HK cũng vậy à.

  20. Nu nguyen

    Cho hỏi trước khi đi bao lâu thì bạn nhận được báo là được duyệt visa? Mình nộp bên Hong kong hơn 2 tháng rồi mà vẫn chưa thấy nói năng gì

    • Heen

      khoảng hơn 1 tháng thì mình được báo là có visa

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

