Death Note Box Set

Cuối cùng thì hàng đã về ^^

Mình đặt mua bộ sách này trên Amazon nhân dịp sinh nhật của mình, tức là mấy tháng trước lận cơ! Đúng lúc mình place order thì Amazon lại hết hàng, thế là mình phải đợi thêm tháng mấy 2 tháng để đợi Amazon tìm hàng. Rồi sau đó nảy sinh chút mâu thuẫn và bực mình với Amazon (mình còn đặt mua 1 cuốn sách khác trên Amazon, có chút lộn xộn về tiền bạc. Khi mình thắc mắc thì không được trả lời một cách thỏa đáng, nhưng giờ thì đã giải quyết xong). Đã có lúc mình tính cancel order này… Trải qua những “sóng gió” và mong đợi, đến hôm nay mình mới nhận được giấy mời đến bưu điện nhận hàng.

Cảm giác đầu tiên khi nhận được giấy mời là sự không hài lòng. Mình mua sách nhiều lần trên Amazon, lúc nào hàng cũng được gửi trực tiếp đến nhà mình. Thế mà lần này, mình phải trả tiền ship cao hơn rất nhiều, nhưng không được gửi tới nhà!

Tuy vậy, khi đến bưu điện, ôm gói hàng vào lòng, cảm giác không hài lòng đã tan biến, thay vào đó chỉ là niềm vui mà thôi….

Về nhà xem xét kỹ lại, mình nhận ra gói hàng đã bị mở ra trước đó, màng bọc bảo vệ box set bị rọc ra, trong số 13 cuốn truyện có 1 cuốn để ngược. Các góc của hộp bị dập. Nhưng chịu thôi, đó là điều bất khả kháng. Ngoài những điều vừa kể thì box set không có gì đáng phàn nàn cả.

Hàng trên Amazon đây:

http://www.amazon.com/Death-Note-Box-Vol-1-13/dp/142152581X

 

18 Comments

  1. Bạn ở VN hay ở nước ngoài vậy, cho mình hỏi đặt trên amazon có khó không?

    • Heen

      mình ở VN
      mua hàng trên Amazon rất dễ. Quan trọng là bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế (visa, master), và đăng ký 1 tài khoản (miễn phí) trên Amazon là được.
      nhưng bạn phải chuẩn bị tinh thần là phí vận chuyển của Amazon rất cao, tính theo số cuốn sách đặt mua. Ví dụ, mua 1 cuốn thì tiền ship $10/ cuốn, mua 2 cuốn thì $15/2 cuốn, cứ thế mà tăng dần… Nếu cuốn sách to nặng thì mức giá khác nữa. Như bộ death note box set của mình, tiền ship là $20

      • Cám ơn bạn nhiều nhé, nhưng cho mình hỏi thêm là muốn có thẻ thanh toán quốc tế thì phải làm như thế nào? Mình không rành lắm😦

      • Heen

        có nhiều loại thẻ thanh toán quốc tế: master, visa, visa debit, master electronic… nhưng chung quy nó vẫn có thể trả tiền trên mạng và sử dụng khi ra nước ngoài… bạn ra ngân hàng để đăng ký làm thẻ đó. có vài ngân hàng cho phép đăng ký trên mạng.
        gửi bạn link này để tham khảo thêm:
        http://www.eximbank.com.vn/vn/the_visadebit.aspx#

  2. maruko

    Đây chắc là bản tiếng Anh của Bắc Mỹ ha!
    Hình như bị hải quan kiểm nên mới vậy đó.
    Tớ thắc mắc xíu, tớ cũng muốn mua đồ trên Amazon, nhưng địa chỉ nhà tớ khá khó tìm, không biết nếu mà ship về thì có bị thất lạc không nữa? Cho tớ lời khuyên nha.

    • Heen

      lời khuyên thì ko dám, mình chỉ nghĩ là bạn có thể ra bưu điện địa phương của bạn để xác nhận địa chỉ đường đi, hay thỏa thuận với bưu điện khi nào hàng về thì gửi giấy kêu bạn ra lấy…
      còn nếu hàng thất lạc ở đâu đó, không về được đến bưu điện thì bạn hãy phản hồi với Amazon, họ sẽ giải quyết thỏa đáng cho bạn.

  3. maruko

    Ừ, tớ chỉ muốn biết các dịch vụ giao hàng thường có gửi đến được một địa chỉ chính xác hay không, vì cậu nói là luôn được gửi đến tận nhà. Tớ nghĩ là ngta cũng có thể ship được đến mức đó và nếu không tìm ra địa chỉ thì họ có thể để hàng ở Bưu điện rồi gọi mình ra lấy, chứ hông lẽ return lại hàng?

    Trước đây có lần tớ không nhận được thư của trường đại học, không biết họ gửi kiểu gì mà không có bất cứ thông báo hay liên lạc nào. Nhưng có lẽ mua hàng online thì khác, dịch vụ sẽ bảo đảm hơn.

    Thôi, cảm ơn cậu.😉

  4. Chào bạn. Mình có vài điều muốn hỏi ^^. Thứ nhất, box set này giá 62.5$ + 20$ phí ship là 82.5$ cả thảy? Mình cũng đang muốn mua một bộ.

    Và thứ 2, khi hải quan kiểm tra xong, truyện vẫn còn mới nguyên chứ bạn? Mua trên amazon thì không có vấn đề gì, nhưng nghĩ đến việc em nó về tới Việt Nam bị lột hết ra để kiểm tra thì…😦.

    Xin lỗi vì đã làm phiền. Nice day nhé😀.

    • Heen

      thứ nhất, đúng rồi bạn ạ.
      thứ 2, có khi hải quan sẽ lột bọc ni lông, có khi thì ko. nhưng dù sao thì truyện cũng mới nguyên.
      hồi xưa mình mua bộ này thì ko bị đóng thuế, nhưng gần đây mua lại trên amazon thì phải đóng thuế NK và VAT. chi tiết thế nào, mình đã ghi tại đây: https://bangvan.wordpress.com/2012/06/25/noi-buon-mang-ten-nghia-vu-thieng-lieng/

      • Không biết là mình bị gạt hay sao. Mình vừa hỏi một vài dịch vụ nhận ship hàng từ Mỹ về VN. Và được tính phí ship của Death Note box set là 300k/kg ( box set này nặng ~3.5kg, nghĩa là mình phải trả phí ship tới 1tr2), ngoài ra mình còn nhận được thông tin “Amazon không bao giờ ship hàng về VN”😀; nghe hơi lạ tai, không biết bạn kia chém gió hay thế nào. Năm ngoái bạn mình cũng vừa mua Kindle 3 ship trực tiếp từ Amazon. Bạn cho mình chút ý kiến đi ^^.

      • Heen

        amazon tính ship trên đầu sản phẩm, chứ ko theo khối lượng. còn cty kia nhận chuyển hàng về thì họ có cách tính riêng có lợi cho họ. Nhưng ko phải hàng nào Amazon cũng chịu ship về VN (ví dụ như quần áo, nữ trang, đồ chơi trẻ em thường ko ship). Mua kindle thường có lẽ ok, nhưng mình muốn mua kindle fire thì ko ship dc. Còn mua sách thì bao h cũng dc ship cả.

  5. Chào bạn, rất cảm ơn vì bạn đã phản hồi những thắc mắc của mình. Tuy nhiên, hiện tại mình đang gặp phải một vài vấn đề liên quan đến việc sử dụng thẻ Visa để thanh toán hóa đơn. Nếu bạn không phiền, có thể add yahoo của mình để tiện cho việc trao đổi không? Nick của mình là vo_thuong08 , mình cũng có skype. Cảm ơn ^^.

    • Heen

      sorry bạn. h mình ko còn chat nữa. account YM và Skype của mình, cũng vài năm rồi mình ko log in. bạn có thể hỏi tại đây, nếu nằm trong tầm hiểu biết thì mình rất sẵn lòng trả lời ^^

  6. Cảm ơn bạn. Vấn đề mình muốn hỏi là việc thanh toán quốc tế. Trường hợp thứ nhất: Sau khi place order một món hàng, mình sẽ chuyển trực tiếp cho Amazon khoản tiền trong thẻ Visa của mình? Khi đó, Amazon sẽ nhận tiền VND tương ứng với tỷ giá USD hôm đó; hay mình phải đổi ra ngoại tệ trước, chuyển vào Visa, rồi thanh toán cho Amazon?
    Và thứ 2, Amazon có nhận thanh toán qua Paypal không? Và nếu có thì sẽ thanh toán như thế nào?

    • Heen

      sau khi place order thì thẻ visa của bạn sẽ tự động bị trừ tiền ngay lúc đó, hoặc trễ hơn chút. khi thanh toán, VND sẽ tự động quy ra USD, tức là trong thẻ bạn có đủ VND là dc rồi. tỷ giá bao nhiêu hay có phí gì ko thì tùy ngân hàng (bạn có thể gọi ngân hàng hỏi rõ).
      Còn Paypal thì mình chưa bao h xài, nên ko thể trả lời bạn.

  7. luclang

    Bạn ơi! bạn có bán lại bộ Deathnote box set của bạn không? Nếu có thì mức giá là bao nhiêu?

    • Heen

      sorry bạn, bộ này mình mua sưu tầm nên ko dự định bán lại

  8. Tuan Anh

    bạn mua bộ này tổng cộng hết bn vậy🙂 ?

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

