Bí Mật của Naoko

Tên tiếng Nhật: Himitsu

Tên tiếng Anh: Secret

Tên tiếng Việt: Bí Mật của Naoko

Giá bìa: 85.000đ

Cuộc sống của Hirasuke trôi qua hết sức bình lặng, cho đến một ngày tai nạn khủng khiếp xảy ra, và gã mất đi người vợ yêu quý nhất Naoko, và đứa con gái bé bỏng Monami thì vẫn trong tình trạng hôn mê bất tỉnh. Nhưng chỉ sau một đêm, con gái gã tỉnh lại và một mực xưng mình là Naoko, vợ gã. Dường như linh hồn Naoko đã nhập vào thể xác con gái, còn Monami thật sự đã chết. Rốt cuộc Hirasuke đã mất vợ hay con gái trong vụ tai nạn ấy?

*****

Cuốn sách này mình đã đọc xong một thời gian trước khi viết bài này. Lúc đọc xong cũng không có cảm xúc gì.

Mình biết đến Higashino Keigo qua tác phẩm Phía sau nghi can X. Đó là một tác phẩm tuyệt vời, đưa mình đến nhiều cung bậc cảm xúc. Hồi đó, mình mong muốn được đọc thêm một tác phẩm khác của ông, nhưng mãi vẫn không thây có thêm tác phẩm nào được xuất bản. Mãi đến gần đây, mới có một tác phẩm mới được xuất bản và phát hành rộng rãi, chính là Bí Mật của Naoko. Mình không cần nghĩ ngợi, liền mua về đọc.

Higashino Keigo là bậc thầy truyện trinh thám (theo lời giới thiệu của cuốn sách), và nội dung mang tính kỳ bí, nên mình mong đợi đây là một câu chuyện trinh thám kỳ bí. Nhưng không phải vậy (cũng có thể vì không như mong đợi nên mình mới thấy thất vọng). Câu chuyện Bí Mật của Naoko đúng là mang tính bí ẩn, nhưng nó đặt nặng việc miêu tả tâm lý nhân vật hơn là điều tra sự bí ẩn. Nội dung đơn giản, nhịp truyện chậm, tâm lý nhân vật được được miêu tả hợp lý, mọi tình huống éo le đều được xử lý một cách thuyết phục và phù hợp với sự thay đổi trong tâm lý nhân vật. Khi nhân vật chính khám phá ra “Bí Mật của Naoko” cũng chính là đỉnh cao của câu chuyện. Khoảnh khắc ấy là cao trào trong sự giằng xé nội tâm, nhân vật chính sẽ phải thầm lặng ôm nỗi đau ấy đến cuối đời. Nhưng tiếc là khoảnh khắc ấy được miêu tả khá quá ngắn ngủi… Đó là tất cả ý kiến của mình về tác phẩm này.

Bí Mật của Naoko không dở, nhưng nếu so sánh thì mình thấy Phía Sau Nghi Can X hay hơn hẳn. Và mình thích tác phẩm mang tên như tiếng Nhật hay tiếc Anh, chỉ đơn giản “Bí Mật” là đủ rồi.

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

