Ma đao

MADAO0001.jpg picture by michellenhm

Số trang: 549

Giá bìa: 79.000

***

Hôm nay cuối tuần, buồn buồn không có gì làm, nên lôi cuốn sách này ra viết blog, mặc dù cuốn này mình chỉ mới đọc được 150 trang.

Đây là truyện kiếm hiệp truyền thống điển hình. Nó gợi cho mình nhớ lại những bộ phim kiếm hiệp ngày xưa: một đại hiệp nổi tiếng, võ công cao cường nhưng không có chiêu “ruột” cụ thể nào (ví dụ như trong truyện Kim Dung,  Kiều Phong có chiêu ruột là Hàng Long Thập Bát Chưởng; Đòan Dự có Lục Mạch Thần Kiếm; Lệnh Hồ Xung có Độc Cô Cửu Kiếm…). Chỉ biết là đại hiệp đó võ công cao cường, phát chưởng ầm ầm, bay nhảy như chim (trong khi các nhân vật trong truyện Kim Dung, dù là võ công cao cường thì cũng ko siêu nhân như vậy). Đại hiệp không cần lo chuyện tiền bạc, mà chỉ cần lo chuyện của người khác… Ấy chính là hình ảnh đại hiệp mà mình thấy trong những phim kiếm hiệp ngày xưa. Không ngờ mình gặp lại hình ảnh truyền thống ấy trong cuốn truyện này.

Mình không thích mẫu hình tượng như vậy, nhưng nếu câu chuyện hay thì mình vẫn chấp nhận được. Còn đằng này, mình cố gắng đọc tới trang 150 và thật không thể đọc tiếp nữa. Nội dung khá tốt, mang hơi hướng kinh dị, trinh thám. Nhưng cách kể chuyện quá dài dòng. Quá dài dòng đến nỗi gây nhàm chán cho một câu chuyện kinh dị ly kỳ. Ngay từ đầu, khi vị đại hiệp nhân vật chính óanh nhau với vài lính lác mà tác giả đã miêu tả đến 3 trang, thì mình đã thấy không ổn. Càng không ổn hơn nữa là tác giả miêu tả rất chi tiết, mà mình thật không hình dung ra được, và càng không thấy ấn tượng với võ công của vị đại hiệp này. Sau đó xảy ra vài sự kiện ly kỳ, mặc dù mình cũng có thấy kinh dị, nhưng vì cách miêu tả quá dài dòng nên khiến nhịp truyện chậm lại, làm nhạt đi yếu tố bất ngờ của sự kiện.

Và đến trang 150 thì mình không buồn đọc tiếp nữa. Đây sẽ là truyện kiếm hiệp đầu tiên mình bỏ ngang.

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

