Một giấc mơ

DSCF2564.jpg picture by michellenhm

Tối qua mình có một giấc mơ này khá vui, ghi lại để sau này đọc lại cũng thấy vui:

Bối cảnh là sau khi Lã Bố đầu quân vào phe Lưu Bị. Lưu Bị xuất binh đi đâu đó, để lại Trương Phi ở nhà trông coi sạp bán bánh mì (trong giấc mơ thì mình hiểu là Lưu Bị nghèo quá, phải mở sạp bánh mì để kiếm thêm thu nhập). Mình tới mua bánh thì thấy Lã Bố ngồi kế bên Trương Phi để phụ bán (trong mơ mình hiểu là Trương Phi và Lã Bố vốn bất hòa). Có nhiều lọai bánh, mỗi bánh đều có bọc nilông, có dán sẵn tên bánh và giá cả trên đó. Mình chọn một bánh dán nhãn là bánh mì ice cream, giá 9-10 đô. Mình đưa cho Lã Bố hỏi bao nhiêu tiền. Lã Bố quay qua hỏi lại Trương Phi. Trương Phi nói 9-10 đô. Rồi Lã Bố quay lại trả lời mình: 9-10 đô. Mình hỏi lại: tức là 9 hay 10 đô? Lã Bố lại quay qua hỏi Trương Phi. Rồi Trương Phi la um sùm, hai người cãi nhau cái gì đó… Sau đó thế nào thì mình ko còn nhớ nữa.

Giấc mơ này rất vui ấy chứ.

Chắc do ảnh hưởng lúc sáng, mình đọc truyện Tam Quốc Chí, có đọan Lưu Bị thu nhận Lã Bố, rồi lại xuất binh đánh Viên Thuật theo lệnh của Tào Tháo, để lại Trương Phi ở nhà trông coi thành… Mình còn nhớ, hình ảnh Lã Bố trong giấc mơ cũng chính xác là hình vẽ Lã Bố trong truyện.

Dạo này mình hay có những giấc mơ rất gần gũi với những gì xảy ra trong ngày. Những giấc mơ trước mình cũng ko còn nhớ (nhớ để làm gì chứ). Duy chỉ có giấc mơ này là thú vị nhất, nên mình ghi lại, nếu không thì sau này mình cũng sẽ quên luôn.

Lưu Bị đã lên đời, không còn bán dạo dép rơm mà mở sạp bán bánh mì ^^

1 Comment

  1. ^^ Hài ghê cơ

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

