Quán Trọ Hoa Diên Vỹ

Tác Giả: Yoko Ogawa

Năm phát hành: 2009

Số trang: 256 trang

Giá bìa: 42.000đ

Truyện kể về cô bé Mari 17 tuổi, là con gái của bà chủ quán trọ Hoa Diên Vỹ. Cô cảm thấy cuộc ôống rất đơn điệu, tẻ nhạt với công việc hàng ngày ở quán trọ, với một bà mẹ không quan tâm và không hiểu gì về cô. Một đêm nọ, Mari chứng kiến trận gây gổ giữa một khách trọ với cô gái điếm. Đó là một người đàn ông trung niên (hơn 50 tuổi), ngọai hình rất bình thường. Nhưng Mari vẫn bị cuốn hút bởi người đàn ông đó. Một ngày nọ, Mari tình cờ gặp lại người đàn ông này ở ngòai đường. Cô đã đi theo ông suốt. Cuối cùng, ông dừng lại nói chuyện với cô bé. Dần dần, hai người gặp nhau nhiều hơn. Mari nhận lời mời về nhà ông chơi. Tại đó, ông làm tình với Mari một cách bạo dâm…

*******

Cuốn sách này mình đọc xong khá lâu. Lúc đọc xong mình ko có ý kiến hay nhận xét gì cả. Hôm nay nhớ lại sách này mình bỗng dưng muốn viết vài dòng về nó.

Có thể nói, lúc Quán trọ hoa diên vỹ mới được bán trong nhà sách thì mình đã mua và đọc liền. Đây là một trường hợp hiếm hoi vì mình có thói quen mua sách xong để rất lâu mới đọc.

Sách này có hình thức khá đẹp. Màu bìa, hoa văn, hình ảnh, phong chữ… tất cả đều được lựa chọn và sắp xếp rất tốt. Đồng thời mình cũng rất thích tên này: Quán trọ hoa diên Vỹ. Một cái tên rất đẹp, gợi lên một cảm giác gì đó thơ mộng, lãng mạn.

Tuy nhiên, nội dung của truyện không thơ mộng, lãng mạn chút nào. Cuộc sống tẻ nhạt của một thiếu nữ 16-17, suốt ngày quanh quẩn trong quán trọ nghèo nàn với những công việc nhàm chán. Cô không cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm từ người mẹ. Không có mơ ước, không có hòai bão, cũng không có tình yêu. Điều duy nhất cô có, là sư ham muốn thể xác. Vì vậy mà khi lần đầu tiên chứng kiến cuộc cãi vả giữa người đàn ông bạo dâm với cô gái điếm, cô bị cuốn hút ngay. Cô muốn khám phá những điều mới mẻ, nên đã đi theo người đàn ông đó. Cô mặc cho bản thân mình bị bạo hành để thóat khỏi sự tẻ nhạt hằng ngày. Cũng có lẽ, cô đang tìm kiếm tình yêu thương từ một người trưởng thành. Bởi lẽ, khi không bạo dâm, thì người đàn ông này khá dịu dàng và quan tâm tới Mari…

 Từ đầu đến cuối, Mari không hề yêu người đàn ông này. Cô có thể quan hệ với người cháu của ông mà không cảm thấy có lỗi. Sau khi ông chết, cô cũng không đau xót. Ông ấy chết rồi, Mari như trở về sau một chuyến phiêu lưu, trở lại cuộc sống tẻ nhạt hằng ngày. Điều khác biệt là, bây giờ cô mới nhận thấy thật ra mẹ rất quan tâm đến mình. Mẹ không hề vô tâm như cô nghĩ. Chỉ có điều, chuyện giữa cô và người đàn ông đó, sẽ là một đòn đả kích đối với bà…

*******

Truyện này có nhiều đọan miêu tả cảnh nóng. Đó là những đọan bạo dâm, hay lúc Mari quan hệ với người cháu (chỉ 1 đọan). Nhưng chỉ ở mức độ nhẹ chứ không thật sự nóng lắm. Cũng có thể do mình đã quen đọc truyện nóng riết mình thấy nó bình thường luôn rồi.

Bản thân mình thì ko thích nội dung truyện này lắm. Nhưng đọc xong cũng để lại những điều đáng suy nghĩ. Nếu có thời gian rảnh rỗi thì mình sẽ đọc lại lần 2 để hiểu nhiều hơn. Chứ đọc xong lần đầu, vẫn còn nhiều điều mình thấy mơ hồ lắm.

 

2 Comments

  1. Phương

    Bạn có muốn bán cuốn sách này không? Mình thực sự yêu thích các tác phẩm của Yoko Ogawa và đang sưu tầm, riêng cuốn này thì các nhà sách mình tìm mua đã hết hàng.
    Nếu bạn thấy có thể bán lại được thì liên lạc với mình qua số điện thoại: 0987 123 282, mình tên Phương. Many tks!

    • Heen

      mình cũng thích cuốn này nên ko định bán lại. sorry

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

