Tuần trăng mật

Tên tác phẩm: Tuần trăng mật

Tác giả: James Patterson

NXB Phụ Nữ

Giá bìa: 73.000đ

Tiểu thuyết xoay quanh nhân vật Nora Sinclair. Chuyên gia thiết kế nội thất này là một phụ nữ trẻ, đẹp, giàu sang… Phải chăng cô là hình mẫu trong mơ của các quý ông?

Thực tế còn tệ hơn thế. Người đàn bà này như một con nhện giăng tơ phủ lên những người chồng, hôn phu và đám đàn ông bị cô cuốn hút. Nora yêu đàn ông nhưng phần lớn trong số họ lại khiến cô thất vọng. Chẳng điều gi có thể đảm bảo họ được sống sau khi “qua tay” Nora. Khi quá nhiều cuộc tinh kết thúc bằng những cái xác, FBI bắt đầu để ý đến cô.

trích trong tạp chí Phong Cách tháng 4/2009

Truyện này mình mua cũng lâu rồi. Mua xong cất vào tủ rồi quên luôn. Gần đây có đi nhà sách, gặp lại tựa sách này, mình mới nhớ ra: àh, mình có cuốn này.

Hôm nay mình mới bắt đầu đọc. Đọc vài trang đầu thấy chán chán. Cố gắng lắm mới đọc tới trang 55 thì mình không chịu nổi nữa. Chán quá.

Xuyên suốt những trang mình đọc xuất hiện rất nhiều tên địa điểm và thương hiệu khiến cho những câu văn, đọan văn trở nên rối rắm. Có lúc mình nghĩ, có khi nào tác giả đang giúp quảng cáo những thương hiệu này ko nhỉ, kiểu như quảng cáo thương hiệu trên phim ấy. Nhiều tình tiết lan man không cần thiết. Diễn biến câu chuyện khá chậm. Dịch thuật không tốt lắm. Nhiều câu bình thường, ko có hàm ý gì mà mình phải đọc lại hai ba lần mới hiểu.

Về nội dung, mình mới đọc chút xíu nên chưa biết gì nhiều. Nhưng mình thấy nhân vật Nora quá phi lý. Cô có cuộc sống 3 mặt: 2 cuộc sống với 2 người chồng ko biết về nhau, và 1 cuộc sống riêng tư với những người bạn thân thiết. Làm sao cô có đủ thời gian cho cuộc sống ba mặt như thế mà ko bị lộ? 2 người chồng của cô là những người nổi tiếng và giàu có, sao cô có thể dễ dàng qua mặt họ thế nhỉ?

Khi đọc truyện này mình cũng có cảm giác như đang coi phim. Nếu coi phim chắc sẽ hay hơn.

Từ rất lâu rồi mình ko đọc truyện trinh thám. Đây là truyện đầu tiên mình đọc trở lại. Nhưng nó làm mình thấy chán ngán quá. James Patterson cũng là một tên tuổi lớn về truyện trinh thám mà. Hay tại mình đã qua cái thời đọc truyện trinh thám rồi?

Nếu mình có đủ kiên nhẫn và thời gian để đọc hết cuốn này thì mình sẽ viết tiếp bài này.

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

