Nhật Ký Bí Mật Của Chúa

Nhật ký bí mật của Chúa (NKBMCC) là một trong những tiểu thuyết dở nhất mình từng đọc.

Đọc truyện này cảm giác như đang coi một fim hành động Hollywood, nhưng dở và tốn thời gian hơn nhiều. Cả cuốn truyện hình như chỉ có 500 trang nhưng mình đọc lâu ơi là lâu. Ôi, có lẽ đây là lần đầu mình có sự kiên nhẫn để đọc một truyện dài như vậy mà mình cho là dở. Chứ thường thì, một truyện mình ko thích thì dù chỉ có vài chục trang thì mình cũng đọc rất lâu, hoặc là bỏ ngang luôn.

Truyện này ăn theo Mật Mã Da Vinci. Bạn mình hỏi:”Bộ đọc xong mới biết hả?”. Không. Mình biết trước khi mua cuốn sách này. Trên bìa nó ghi “nếu bạn thích Mật Mã Da Vinci bạn sẽ say mê NKBMCC. Nếu bạn ghét Mật Mã Da Vinci, bạn vẫn sẽ say mê NKBMCC”. Đọc trang đầu tiên, đó là một đọan trong truyện, và ý nghĩa đọan đó được gọi là chủ đề của câu chuyện. Mình thấy nó khá thú vị, chủ đề hao hao giống cuốn Thiên Thần và Ác Quỷ- một truyện mình rất thích.

Sau khi mua nó về đọc thì mới biết là đã bị lừa. Truyện này thuộc dạng “ăn theo” của Mật mã Da Vinci. Nhưng nó dở hơn người ta rất rất nhiều. Như đã nói, nó chỉ như một phim hành động Hollywood, mà là phim low budget nữa. Cái được gọi là “chủ đề” của câu chuyện, chỉ xuất hiện gần cuối, và được thể hiện một cách hời hợt. 2 nhân vật chính, nam thì hòan tòan mờ nhạt, nữ thì được miêu tả là “người phụ nữ rất thông minh”. Nhưng mình ko thấy cô thông minh đâu hết. Ngòai những phát hiện động trời của cô (vốn là điều tất yếu của câu chuyện) thì cô là người lì lợm đến mức đáng ghét, hành động mà ko cần nghĩ đến hậu quả, rất thương con mà ko hề nghĩ rằng sự liều lĩnh có thể khiến mình chết, lúc đó con sẽ mất mẹ…

Mình ráng đọc cho hết vì muốn biết “nhật ký của Chúa” rốt cuộc là viết gì trong đó. Nhưng hết truyện mà mình cũng ko biết cuốn nhật ký đó viết gì. Lãng nhách.

Gần đây mình đa số đọc tiểu thuyết-văn học hiện đại. Ngòai các tác phẩm của Haruki Murakami và Dan Brown ra thì những cuốn còn lại đều ko hay và nhàm chán. Có thể vì mình chưa đủ trình độ để thưởng thức chăng?

Leave a Reply

Xuy Hoa Tiểu Trúc -

Ngủ thật say trong thế giới ... Bướm ... Bay | Sleeping in the World of the Flying Buterfly

~Silver Wings~

When the world is just you and me

Tùy Phong

Tiểu Lý Phi Đao thành tuyệt hưởng - Nhân gian bất kiến Sở Lưu Hương

My Heidi

All around me

Poly's Blog

Đời có ba thứ sướng: Xem Phim, Ngắm Hoa & Bắt Bướm

Thuan Nguyen

Story of my life

Blue

Forever Young and Wild | To live is to read, to watch, to write, to travel and to learn

không gian đa chiều của [Z]

những câu chuyện của [Z], và thế giới xung quanh

Indie Glory's Blog

Independence in my mind. Freedom in my way of life.

Mùa gió ^_^

The price of discipline is always less than the pain of regret

Heo Mê Phim

Tôi lục lọi trong vô vàn giá trị của đám đông để tìm ra vài thứ cho riêng mình

Blog Chuyện Bâng Quơ

Muốn viết truyện hay phải liều viết truyện không hay trước đã.

The Cloud

A CLOSER LOOK AT ME

bluemansion86

A fine WordPress.com site

HOÀNG HẢI ANH blog

Welcome to my life.....

Sơn Phước

Blog của Sơn Phước

Nghiên cứu lịch sử

Các bài nghiên cứu, biên khảo và dịch thuật các chủ đề về lịch sử

DO something

a thought catalog

